lan venus

  • News

    Monday, November 24, 2014

    7 điểm lưu ý để lên sân thượng trồng lan!!!

    Mọi người hãy cùng giải đáp hộ cho câu hỏi này:
    "Tôi sống tại Hà Nội, yêu thích hoa lan dep và mới tập chơi. Hiện nay nhà tôi có khoảng sân thượng lợp tôn diện tích ~ 40m2, nhận nắng hướng Tây Nam, ánh sáng từ các hướng: Tây Nam và Đông Bắc vì nhà tôi 2 mặt, vào những ngày nhiệt độ 32oC thì độ ẩm tôi đo được trên sân thượng là 35%. Với môi trường, khí hậu, độ ẩm, ánh sáng như vậy tôi muốn trồng phong lan tại đó phải làm sao để trồng lan được và những loại nào thích hợp với điều kiện môi trường đó. Mong nhận được ý kiến quý báu của các bạn."



    Sân thượng là nơi dựng vườn lý tưởng
    Rất mong các bạn đọc đã từng hoặc đang trồng lan trên sân thượng chúng ta hãy cùng chia sẻ 1 chút kiến thức của mình cho mọi người.
    Theo Lan Venus thì trồng lan trên sân thượng cần chú ý vài điếm sau:

    1. Tránh che chắn bằng mái tôn, thay thế bằng hệ thống ống thép làm cột, lợp lưới thép và phủ lên trên bằng lưới.
    Tôi sống tại Hà Nội, yêu thích hoa lan và mới tập chơi (Ảnh mình họa)

    2. Rào thêm lưới hướng nắng chiều phía tây, thường là 2 lớp lưới Thái màu xanh-đen, khi gió mùa Đông Bắc về nên che lại để bớt gió , còn các mùa khác có thể không cần.
    3. Rào lưới nên rào thoai thoải về phía trước nhằm hứng được nhiều nắng hơn, ở các hướng nắng tốt cho phong lan, ví dụ như nắng sớm.


    4. Phải có chỗ cho gió luồn thông từ trước ra sau,tránh che gió cả ba hay bốn hướng, lưới nên cách nền 1m để đảm bảo thoáng khí.
    5. Tránh để lan gần tường, nhất là tường đối diện 2 hướng nắng Tây- Nam.
    6. Để bớt cho tiểu khí hậu bị khô thì nên trồng ít rau sạch và ít cây chanh, ớt, đinh lăng, ngũ gia bì, thần kỳ, tắc, mai vàng nho nhỏ ...
    Nên trồng ít rau sạch và ít cây chanh, ớt, đinh lăng,...

    7. Cuối cùng, nếu trồng lan trên sân thượng sẽ phải giải quyết vấn đề gió to, thường là sẽ có lúc xảy ra ,do đó việc cố định chậu lan,không bị thổi bay,không bị va đập vào nhau, và cần cân nhắc chọn mua chất liệu chậu.

    Ngoài ra cũng nên chú ý độ ẩm trong vườn, có thể sử dụng máy phun sương tạo ẩm mini để cải thiện độ ẩm trong vuon lan dep .

    LanVenus

    (st)
    • Bình luận Blog
    • Bình luận Facebook

    0 comments :

    Post a Comment

    Item Reviewed: 7 điểm lưu ý để lên sân thượng trồng lan!!! Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top
    Share Emphasis