lan venus

  • News

    Saturday, November 1, 2014

    Hoa lan nở sau 70 năm chờ đợi

    (LanVenus.blogspot.com) - Sau 70 năm chờ đợi, loài hoa lan đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng đã hé nở mở ra cơ hội nhân giống cho loài hoa quý hiếm này. Loài hoa lan này có tên khoa học là Cephalanthera Rubra đã bất ngờ trổ chùm hoa duy nhất màu tím.


    Loài hoa lan này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1940 nhưng chúng gần như  không hề xuất hiện trong những năm gần đây. Sử dụng phương pháp cắt cành để nhân giống các nhà khoa học đã thu được kết quả 30 cây lan và họ quyết định trồng chúng tại một địa điểm bí mật trong tự nhiên. Cuối cùng sau 70 năm dài từ khi phát hiện ra loài hoa này, các nhà nghiên cứu mới nhìn thấy bông hoa đầu tiên của chúng.

    Loại hoa lan này chỉ nở trong vỏn vẹn 10 ngày
    Loài lan này có tên khoa học là Cephalanthera Rubra 

    Ít người biết rằng vào năm 1940, việc bảo tồn loài lan này  được đánh giá là rất khó khăn do chúng chỉ còn duy nhất 3 cá thể trên hành tinh.
     việc bảo tồn loài hoa lan này  được đánh giá là rất khó khăn
    Việc bảo tồn loài hoa lan này được đánh giá là rất khó khăn 
    Các nhà khoa học chỉ tới kiểm tra được điều kiện sống của loài hoa lan này 1 lần/năm Được trồng tại một địa điểm bí mật trong rừng sâu. Tuy nhiên, họ đã gặp may mắn khi 1 trong những lần tới thăm đó đúng vào dịp 1 trong số những cây hoa lan quý nở hoa. Loại hoa lan này chỉ nở trong vỏn vẹn 10 ngày trước khi cánh hoa héo dần và rụng. Các chuyên gia đang cố gắng giúp loài hoa này thụ phấn trong điều kiện tự nhiên với hi vọng chúng có thể ra hạt để thuận lợi hơn cho việc nhân giống.
    Loài phong lan này có tên khoa học là Cephalanthera Rubra
    Loại hoa lan này chỉ nở trong vỏn vẹn 10 ngày

    Lan Venus
    (Tổng hợp)
    • Bình luận Blog
    • Bình luận Facebook

    0 comments :

    Post a Comment

    Item Reviewed: Hoa lan nở sau 70 năm chờ đợi Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top
    Share Emphasis