lan venus

  • News

    Monday, September 15, 2014

    2 mẹo nhỏ mà hiệu quả diệt tận gốc rệp hại lan

    (Lanvenus.blogspot.com) - Hôm trước đã diệt kiến rồi, nhưng vẫn còn 1 loại kí sinh dai dẳng và ngứa mắt hơn kiến rất nhiều, đó là rệp. Rệp bám vào lá cây hút dinh dưỡng, chỉ nghe thôi là đã thấy ghét cái mặt nó rồi !!! ;(


    Rệp bám vào lá cây hút dinh dưỡng
    Rệp nếu không được ngăn chặn hoặc gặp điều kiện thuận lợi là các cây tưới thiếu nước sẽ bám kín cả lá hoa lan, kẽ giả hành mà không thuốc nào trị được, hoặc có được thì cũng hại cho cả người và cây.



    Có 2 cách sau tuy là 2 mẹo nhỏ khá mất công nhưng hiệu quả đem lại không thể phủ nhận, đặc biệt 2 mẹo này không cần dùng đến những loại thuốc trừ sâu gây hại cho người, không làm ảnh hưởng đến cây lan:

    - Cách 1: Pha 4 thìa nước rửa chén sunlight/1l nước , cho toàn bộ cây ban phong lan, cả chậu vào thùng sơn nước (thùng không ) đổ đầy nước đã pha nước rửa chén ngập cả lên lá, ngâm 30 phút ,chắc chắn rệp sẽ chết và sẽ mềm ra ,sau đó dùng bàn chải đáng răng chà cho rệp rơi ra (phần này chỉ là thẩm mỹ cho cây lan sạch đẹp ). 1 tuần sau chịu khó ngâm thêm 1 lần nữa , lúc đó tất cả rệp hay những trứng rệp mới nở cũng sẽ hết.

    Nước rửa bát có khả năng trị rệp

    - Cách 2: Nạo bằng dao lam rồi dùng thuốc sát trùng của người loại Betadine màu xanh để bôi lên vết thương của lá . Xử lý theo cách này rất mất công nhưng hiệu quả cao , triệt để , chỉ áp dụng được cho từng cá thể lan.

    Betadine
    Lanvenus
    (st)
    L.V
    (st)

    Newer Post
    Bài sau
    Đây là bài cuối rồi ^^.
    • Bình luận Blog
    • Bình luận Facebook

    0 comments :

    Post a Comment

    Item Reviewed: 2 mẹo nhỏ mà hiệu quả diệt tận gốc rệp hại lan Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top
    Share Emphasis