lan venus

  • News

    Tuesday, October 14, 2014

    Chuyện chàng lan và bông hoa sên bị ăn

    (lanvenus.blogspot.com) - Bọn nhà lan thường đổ ngã theo dây chuyền. Cơ khổ cái bệnh thiên hạ đi soi soi, nhòm nhòm, mình cũng soi soi nhòm nhòm cho nó đúng mốt. Chuyện của chàng lan thế này.


    Đọc sách thấy cổ nhân xưa bảo ngày ngày vuốt lá lan, săm soi mầm mới. Lối này bắt chước thì rất dễ. Anh nào cũng mắc, nhìn buốt hết cả ruột với mấy anh hay như thế. Nó xanh trợn mắt lên rồi, cứ kéo kéo vuốt vuốt, rồi trầm trồ: Thượng phẩm thượng phẩm. Ngồi xa đến nửa mét mà mũi mình như tịt, chàng lan vẫn khen: Thơm lắm!

    Chẳng là, chàng ta nghe nói, người có duyên mới thưởng được hương lan. Chàng phải khen thế có ý là mình duyên lắm. 

    Đọc sách thấy cổ nhân xưa bảo ngày ngày vuốt lá lan, săm soi mầm mới.
    Đọc sách thấy cổ nhân xưa bảo ngày ngày vuốt lá lan, săm soi mầm mới.
    Bông hoa xanh, cánh trường, ôm trụ, khoe hết tầm súng nịt. Tiên sư! (Em chửi bậy cái, thằng này phải vài Tê một phát) Đẹp vỡ mặt luôn. Chàng lan thường thì vẫn mắc bệnh cũ, vuốt quả lá cong thõm xuống ấy mà mâm mê thèm khát. Con mụ hàng rong, chả biết dân vùng nào về, mặt mũi nhem nhuốc hổn hển: Cụ nhà em mới mất, bấn tiền mang lên phố mong kiếm được mấy đồng. Chàng lan thấy tình thương mến thương, mắt vẫn ko rời bông lan, tay không quên vuốt lá, miệng làu nhàu. 

    -Cụ em chắc là bậc sang trong họ, có được thằng này là quý. Nhà không có người theo nghiệp, bán đi là đúng, ko để nó cũng mất. Chết thì phí lắm. Anh là người ham chơi, có duyên mới gặp được. Em xem thế nào nói bớt đi một chút. 

    Vẫn thỏ thẻ nhỏ nhẹ. Con mụ hàng rong thều thào. 

    -Bác cứ thương tình trả đủ em tiền, chồng em đang ốm, lại sắp bốn chín ông cụ, em khó xoay tiền lắm. 

    Chàng lan chép miệng. Thò tay vào túi. Đếm đủ lăm Tê. Miệng vẫn còn chắc mẩm, thế nào cũng còn. Mình sẽ mua thêm được.

    Chàng lan thấy tình thương mến thương, mắt vẫn ko rời bông lan
    Chàng lan thấy tình thương mến thương, mắt vẫn ko rời bông lan, tay không quên vuốt lá, miệng làu nhàu
    Về nhà, vui mừng khôn siết, gọi ngay ông bạn sang làm ly rượu ăn mừng. Chàng lan nói trong điện thoại giọng rất vui mừng. 
    -Ông ạ! Tôi mới lấy được chục thân, giống cái khóm của ông lắm, mà lại rẻ có nửa tiền. 
    Ông bạn cũng vui mừng:
    -Thế à? Nhất ông rồi. Hôm qua có thằng khách lạ, vào xem vườn, nó kể khu nhà nó có nhiều loại này lắm, mới xin một bông về làm mẫu. 
    Nói xong ông cũng chần chừ chưa xuống, còn hẹn. Chiều nay tôi bận, ông cứ chụp lại, mai mốt tôi sang.

    Ngày qua ngày vẫn vuốt lá lan, chờ ông bạn sang chơi. Chàng lan giận lắm. Hết tịt mùa hoa rồi mà ko thấy ông bạn đâu. Rồi ông bạn cũng thu xếp bắt xe sang. 
    - Lá cây này đẹp đấy! Nhìn như nó mới nhổ trong rừng. Chục thân ba đầu non khoẻ thế này mà có một bông, tiếc nhỉ? 
    Chàng lan thì thào: Chắc là giống quý nó thế! Tôi chắc thắng rồi, sang nhà ông lần nào tôi cũng vuốt lá, cảm nhận tôi tốt lắm, không tượt đi đâu được. Đến chét thứ ba chàng lan sai thằng con vào cặp lấy cái ảnh ra cho ông bạn xem. Ông bạn ngã bổ ngửa. 
    -Thôi chết! Tôi còn nhớ như in bông thứ hai bị sên nó ăn. Bông của ông giống bông hôm tết của tôi trăm phần trăm đấy. 
    Chàng lan hoảng quá mới bảo ông bạn: Trăm sự nhờ ông xem giúp! 
    Thường thì chàng lan muôn hoa đua nở, nói bốc ngất trời, hi hữu như hôm nay mới mới xuống phân chịu phần kém thế nhờ ông bạn xem giúp cây lan.
    Thường thì chàng lan muôn hoa đua nở, nói bốc ngất trời, hi hữu như hôm nay mới mới xuống phân chịu phần kém thế nhờ ông bạn xem giúp cây lan.
    Ông bạn nhổ lan lên, hai ngồng hoa mới bị bẻ tận chân, ngồng hoa mới cắm 502 rất khéo. Vài mầm non mới lên ám màu gio trấu: Đích thị nó lừa ông, mầm nó thế này không thể là xanh được. 

    Chàng lan suýt ngất. Lăm triệu của chàng có ít đâu. Ông bạn động viên: Thôi ông sang tôi để rẻ cho vài thân, coi như là bù cho mất mát của ông. Tôi lấy bằng nửa tiền người ta được chưa? Ông bạn còn mỗi nước sụp xuống mà cảm ơn bạn hữu. Quả là tri tình hiếm có.

    Lúc về ông bạn khiu khiu ra bắt xe ôm còn với lại một câu: Mai sang sớm nhé!

    Lúc giữa đường ra bên xe thằng xe ôm thấy ông buột miệng: MK! Ai bảo chê lan của ông, ông cho mày chết! Cứ to mồm sờ lá biết hoa lắm vào. 

    Rồi thằng xe ôm nghe thấy ông khúc khích cười, với lên nói với nó: Có một người bạn ít nổ thích hơn mày nhỉ? Tao sợ mấy thằng ba hoa lắm. Toàn bố cụ thiên hạ với nhất đời thôi. Uống rượu với nhau cũng khó.
    Lanvenus
    Nguồn: Phỉ Điểu Lan

    • Bình luận Blog
    • Bình luận Facebook

    0 comments :

    Post a Comment

    Item Reviewed: Chuyện chàng lan và bông hoa sên bị ăn Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top
    Share Emphasis