lan venus

  • News

    Saturday, October 25, 2014

    Hoa lan rừng Giáng Hương - Đôi nét chính

    Trong nhà ai chắc cũng sở hữu một vài nhánh lan rừng giáng hương…Bởi một điều ai cũng nhận thấy, loại lan rễ gió này dễ tìm, dễ mua, dễ trồng, dễ chăm sóc, lại có mùi hương quyến rũ và sắc hoa đằm thắm.Thoạt nghe có vẻ như Giáng hương là loài lan không quý hiếm, nhưng để sở hữu đủ cả 8 loại Giáng hương mà rừng VN đang có thì không phải là một sớm một chiều.



    Giáng Hương là dòng lan có tên khoa học Aerides. 

    Tại Việt Nam, dòng này có 8/20 loại của cả thế giới.
    Đó là:
    1. Aerides crassifolia Parish (giáng hương lá dầy)
    2. Aerides falcata Lindl (hồng dâu)
    3. Aerides flabellata Rolfe (giáng hương môi quạt)
    4. Aerides houlletiana (giáng hương quế nâu)
    5. Aerides multiflora Roxbury (đuôi chồn)
    6. Aerides odorata (quế lan hương)

    - Aerides odorata : Giáng hương quế hay còn gọi là Quế lan hương
    - Aerides odorata var alba (bạch nhạn)
    - Aerides odorata var micholitzii hay Aerides odorata var rosea (hồng nhạn)7. Aerides rosea Loddiges (sóc lào)
    8. Aerides rubescens (giáng thu)


    Giáng Hương là dòng lan có tên khoa học Aerides.
    Giáng Hương là dòng lan có tên khoa học Aerides. 
    Với đặc điểm chùm hoa hướng xuống, tỏa hương bát ngát và dịu nhẹ nên tên loài ít nhiều phản ánh bản chất của cây. Đây là một loại lan phổ biến với hầu hết những người chơi lan, từ mới bắt đầu đến những người đã có kinh nghiệm lâu năm về lan, trong nhà ai chắc cũng sở hữu một vài nhánh lan rừng giáng hương…Bởi một điều ai cũng nhận thấy, loại lan rễ gió này dễ tìm, dễ mua, dễ trồng, dễ chăm sóc, lại có mùi hương quyến rũ và sắc hoa đằm thắm.



    Trong môi trường tự nhiên phong lan Giáng Hương sống bám vào các cành cây, rễ bám vào cành cây và thòng lơ lững trong không khí. Phong lan Giáng Hương không phải là loại thực vật ký sinh hút chất dinh dưỡng của cây chủ để sống mà là loại thực vật cộng sinh, dựa vào thân cây chủ để phát triển. Bộ rể phát triển mạnh để lấy dinh dưỡng từ không khí, nước mưa để sống. Do đó trong môi trường nuôi trồng đô thị nhất thiết phải tạo cho chậu lan Giáng Hương một khoảng không gian thông thoáng nhất định.


    Trong môi trường tự nhiên phong lan Giáng Hương sống bám vào các cành cây, rễ bám vào cành cây và thòng lơ lững trong không khí.
    Trong môi trường tự nhiên phong lan Giáng Hương sống bám vào các cành cây, rễ bám vào cành cây và thòng lơ lững trong không khí. 

    Phân biệt Quế lá xếp và Quế lá lướt:


    Nhiều người mới chơi lan thắc mắc về kiểu lá. Quế lan hương thuộc họ Giáng hương, về cơ bản chia ra 2 kiểu lá: lá xếp và lá lướt. Kiểu lá này phản ánh đúng bản chất và kiểu hình của thân cây và lá cây. 

    Lá xếp thường có độ dày hơn so với lá lướt, kiến trúc lá xếp đều dọc theo thân cây, do vậy mà loại này được ưa chuộng hơn trong những phiên chợ lan.

    Loại lá lướt thì lả lơi, thường bị uốn cong và dễ bị rách lá do cấu tạo độ dày lá cây.

    Thoạt nghe có vẻ như Giáng hương là loài lan không quý hiếm, nhưng để sở hữu đủ cả 8 loại Giáng hương mà rừng VN đang có thì không phải là một sớm một chiều.
    Lan Venus
    (Tổng hợp)
    • Bình luận Blog
    • Bình luận Facebook

    0 comments :

    Post a Comment

    Item Reviewed: Hoa lan rừng Giáng Hương - Đôi nét chính Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top
    Share Emphasis